สัปดาห์
|
คาบที่
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เนื้อหา
|
จำนวนคาบ
|
1
|
1-2
|
เมื่อจบบทเรียนนี้แล้ว
1. นักเรียนมีความเข้าใจในหลักการโปรแกรมเบื้องต้นมากขึ้น
2. นักเรียนมีทักษะในการสร้าง Table และTable Wizard
|
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
- ทบทวนหลักการโปรแกรมเบื้องต้น
- Table
- Table Wizard
|
2
|
2
|
3-4
|
1.
นักเรียนสามารถบอกลักษณะการทำงานในหลักการโปรแกรมเบื้องต้นแต่ละประเภทได้
|
หลักการโปรแกรมเบื้องต้น
- Field Name
- Data Type
- Field Properties
|
2
|
3
|
5-6
|
1.
นักเรียนมีความรู้ในกรจัดเรียงฐานข้อมูลมากขึ้น
2. นักเรียนมีทักษะในการจัดเรียงฐานข้อมูลจากมากไปน้อยและจากน้อยไปมากได้
3. นักเรียนสามารถบอกความหมายของการจัดเรียงฐานข้อมูลแต่ละประเภทได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
- การจัดเรียงฐานข้อมูล
|
2
|
4
|
7-8
|
1.
นักเรียนมีทักษะในการเชื่อมความสัมพันธ์ของตารางได้
2. นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการเชื่อมความสัมพันธ์ของตารางได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- การกำหนดความสัมพันธ์กับตารางอื่น
|
2
|
5
|
9-10
|
1.
นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับ Query มากขึ้น
2. นักเรียนสามารถบอกการทำงานของ Query Wizard ได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- Query เบื้องต้น
- การสร้าง Query ด้วย Wizard
|
2
|
6
|
11-12
|
1.
นักเรียนสามารถบอกการทำงานของ Crosstab Query Wizard ได้
2. นักเรียนสามารถบอกความหมาย Crosstab Query Wizard ได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- Crosstab Query Wizard
|
2
|
7
|
13-14
|
1.
นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง Crosstab Query Wizard ได้ |
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- Crosstab Query Wizard
|
2
|
8
|
15-16
|
1.
นักเรียนสามารถบอกการทำงานของ Duplicate Query Wizard ได้
2. นักเรียนสามารถบอกความหมาย Duplicate Query Wizard ได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- Duplicate Query Wizard
|
2
|
9
|
17-18
|
1.
นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง Duplicate Query Wizard ได้ |
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
(ต่อ)
- Duplicate Query Wizard
|
2
|
10
|
19-20
|
สอบกลางภาคเรียนที่
2
|
ความสัมพันธ์ระหว่างตารางฐานข้อมูล
- การจัดเรียงฐานข้อมูล
- การกำหนดความสัมพันธ์กับตารางอื่น
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูลเบื้องต้น 1
- Query เบื้องต้น
- การสร้าง Query ด้วย Wizard
- Cosstab Query Wizard
- Duplicate Query Wizard
|
2
|
11
|
21-22
|
1.
นักเรียนสามารถบอกการทำงานของ Duplicate Query Wizard ได้
2. นักเรียนสามารถบอกความหมาย Unmatched Query Wizard ได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูลเบื้องต้น
2
- Unmatched Query Wizard
|
2
|
12
|
23-24
|
1.
นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง Unmatched Query Wizard ได้ |
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูลเบื้องต้น
2
- Unmatched Query Wizard (ต่อ)
|
2
|
13
|
25-26
|
1.
นักเรียนสามารถบอกการทำงานของ Select Query ได้
2. นักเรียนสามารถบอกความหมาย Select Query ได้
3. นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง Select Query ได้
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูลเบื้องต้น
2
- Select Query
|
2
|
14
|
27-28
|
1.
นักเรียนสามารถระบุเงื่อนไขเพื่อดึงข้อมูลได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการดึงข้อมูลได้
|
การแสดงผลสัมฤทธิ์ของฐานข้อมูล
- การระบุเงื่อนไขเพื่อดึงข้อมูล
|
2
|
15
|
29-30
|
1.
นักเรียนสามารถป้อนพารามิเตอร์ใน Query ได้
2. นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการสร้าง Query แบบพารามิเตอร์ได้
|
การแสดงผลสัมฤทธิ์ของฐานข้อมูล
- การป้อนพารามิเตอร์
|
2
|
16
|
31-32
|
1.
นักเรียนสามารถอธิบายการทำงานของฟอร์มได้ |
การสร้างและออกแบบฟอร์ม
- ลักษณะของฟอร์ม
|
2
|
17
|
33-34
|
1.
นักเรียนเข้าใจการสร้าง Form Wizard
2. นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการสร้างForm Wizard ได้
|
การสร้างและออกแบบฟอร์ม
- การสร้าง Form Wizard
|
2
|
18
|
35-36
|
1.
นักเรียนเข้าใจการสร้าง Form ด้วยตนเอง |
การสร้างและออกแบบฟอร์ม
- การสร้าง Form ด้วยตนเอง
|
2
|
19
|
37-38
|
1.
นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการสร้างForm Wizard ได้ |
การสร้างและออกแบบฟอร์ม
- การสร้าง Form ด้วยตนเอง(ต่อ)
|
2
|
20
|
39-40
|
สอบปลายภาคเรียนที่
2
|
การเขียนโปรแกรมเพื่อบริหารฐานข้อมูล
2
- Unmatched Query Wizard
- Select Query
การแสดงผลสัมฤทธิ์ของฐานข้อมูล
- การระบุเงื่อนไขเพื่อดึงข้อมูล
- การป้อนพารามิเตอร์
การสร้างและออกแบบฟอร์ม
- ลักษณะของฟอร์ม
- การสร้าง Form Wizard
- การสร้าง Form ด้วยตนเอง
|
2
|