สัปดาห์
|
คาบที่
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เนื้อหา
|
จำนวนคาบ
|
1
|
1-2
|
1.
นักเรียนสามารถอธิบายความหมายเกี่ยวกับโครงงานได้
2. นักเรียนสามารถอธิบายถึงวัตถุประสงค์ของการทำโครงงานได้
3. นักเรียนสามารถอธิบายถึงหลักการบริหารโครงงาน
|
1.ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับโครงงาน
- ความหมายของการบริหารโครงงาน
- วัตถุประสงค์ของการโครงงาน
|
8
2
|
2
|
3-4
|
4.
นักเรียนสามารถอธิบายถึงกระบวนการการทำงานเป็นขั้น
ตอนได้
5. นักเรียนสามารถจำแนกสถานการณ์ต่าง ๆ ออกมาเป็นกระบวนการทำงานเป็นขั้นตอนได้
|
-
กระบวนการทำงานเป็นขั้นตอน |
2
|
3
|
5-6
|
6.
นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการประเมินผลโครงงานได้
7. นักเรียนสามารถเขียนเค้าโครงของโครงงานเพื่อจัดทำโครงงานได้
|
-
การจัดทำเค้าโครงโครงงาน |
2
|
4
|
7-8
|
9.
นักเรียนสามารถอธิบายถึงรูปแบบการเขียนรายงานโครงงานได้
10.นักเรียนสามารถเขียนรายงานโครงงาน ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหัวข้อที่ตนเองได้รับ
|
-
รูปแบบการเขียนรายงานโครงงาน |
2
|
5
|
9-10
|
11.นักเรียนสามารถอธิบายถึงองค์ประกอบของโครงงานได้
12.นักเรียนสามารถอธิบายถึงหน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละคณะ
/ บุคคลได้
13.นักเรียนสามารถวิเคราะห์และทำการจัดแบ่งหน้าที่ของแต่ละส่วนสำหรับการสร้างโครงงานได้
|
2.
องค์ประกอบของโครงงาน
- หน้าที่และความรับผิดชอบของแต่ละคณะ/บุคคล
|
6
2
|
6
|
11-12
|
14.นักเรียนสามารถอธิบายถึงหน้าที่ของตนในฐานะของผู้บริหารโครงการได้
15.นักเรียนสามารถอธิบายถึงหลักการการกำหนดระยะเวลาการทำโครงการได้
16.นักเรียนสามารถกำหนดระยะเวลาการดำเนินการโครงการที่ตนเองได้คิดขึ้นอย่างเหมาะสม
|
-
หน้าที่ของผู้บริหารโครงการ
- การกำหนดเวลาโครงการ
|
2
|
7
|
13-14
|
17.นักเรียนสามารถอธิบายถึงหน้าที่ต่าง
ๆ ในคณะทำงานโครงการได้
18.นักเรียนสามารถวิเคราะห์ถึงสาเหตุของความสำเร็จและอุปสรรคที่อาจทำให้โครงการไม่สำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ได้
|
-
หน้าที่ของสมาชิกในคณะทำงานโครงการ
- สาเหตุแห่งความสำเร็จและความล้มเหลวของโครงการในการบริหารงานบุคคล
|
2
|
8
|
15-16
|
19.
นักเรียนสามารถอธิบายถึงความหมายและหลักการของการวางแผนการดำเนินการโครงการได้
|
3.
การวางแผนโครงงาน
- ความหมายของการวางแผน
- วัตถุประสงค์ของการวางแผนโครงการ
- ข้อควรพิจารณาในการวางแผนโครงการ
- ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการวางแผนโครงการ
|
4
2
|
9
|
17-18
|
20.นักเรียนสามารถที่อธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการแบบ
Work Brealdown Structure ได้
21.นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการแบบ
Bar Chart ได้
22.นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการแบบ
Prel/CPM ได้
|
-
วิธีที่ใช้ในการวางแผนงาน
- Work Brealdown Structure
- Bar Chart
- Prel/CPM
|
2
|
10
|
19-20
|
สอบกลางภาคเรียนที่
2
|
|
2
|
11
|
21-22
|
23.
นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการ แบบ Risk
ได้
24.นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการแบบ
Brain Mapper ได้
25.นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการวางแผนการดำเนินการแบบ
Software Package ได้
|
- Risk
- Brain Mapper
- Software Package
|
2
|
12
|
23-24
|
26.นักเรียนสามารถที่จะวางแผนการดำเนินการโครงการของตนเองได้อย่างเหมาะสม
27.นักเรียนสามารถวิเคราะห์และอธิบายถึงสาเหตุการดำเนินการโครงการที่อาจไม่เป็นไปตาม
แผนของโครงการที่วางไว้
|
-
เหตุที่การวางแผนไม่ประสบความสำเร็จ
- ข้อควรระวังเกี่ยวกับการวางแผน
|
2
|
13
|
25-26
|
28.นักเรียนสามารถอธิบายถึงหลักการของการประมาณการโครงการได้
|
4.
การประมาณโครงการ
- ความหมายของการประมาณการโครงการ
- เรื่องที่จะนำมาทำการประมาณการ
|
2
6
|
14
|
27-28
|
29.นักเรียนสามารถอธิบายถึงวิธีการของการประมาณการโครงการในแต่ละชนิดได้
30.นักเรียนสามารถที่จะทำการประมาณการโครงการของตน เองได้อย่างถูกต้อง
|
-
วิธีของการประมาณการ
- ชนิดของการประมาณการ
|
2
|
15
|
29-30
|
31.นักเรียนสามารถอธิบายถึงอิทธิพลที่มีต่อการประมาณการในลักษณะต่าง
ๆ ได้
|
-
อิทธิพลที่มีต่อการประมาณการ
- การแบ่งโครงการให้มีขนาดที่สามารถจัดการได้
|
2
|
16
|
31-32
|
32.นักเรียนสามารถอธิบายถึงการติดตามงานโครงการได้
|
5.
การติดตามการดำเนินงานโครงการ
- การติดตามงาน
|
6
2
|
17
|
33-34
|
33.นักเรียนสามารถอธิบายถึงการควบคุมโครงการได้
|
-
การควบคุมโครงการ |
2
|
18
|
35-36
|
34.นักเรียนสามารถอธิบายถึงการ
ทบทวนการดำเนินการโครงการ
ได้
35.นักเรียนสามารถทำการทบทวน
และชี้แจงเกี่ยวกับการ
ทำงานโครงการของตนเองได้
|
-
การทบทวน |
2
|
19
|
37-38
|
37.นักเรียนสามารถอธิบายถึงการ
สรุปผลของการดำเนินการโครง
การได้
38.นักเรียนสามารถทำการสรุปผล
การดำเนินการโครงการของตน
เองได้อย่างถูกต้อง
|
6.
การสรุปผลของการดำเนินการโครงการ
|
2
|
20
|
39-40
|
สอบปลายภาคเรียนที่
2
|
|
2
|