สัปดาห์
|
คาบที่
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เนื้อหา
|
จำนวนคาบ
|
1
|
1-2
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- อธิบายหน้าที่ของแป้นพิมพ์ได้
- บอกส่วนต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์ได้
|
1.
การใช้แป้นพิมพ์
2. ส่วนต่าง ๆ ของแป้นพิมพ์
- แป้นตัวอักขระ
- แป้นควบคุม
- แป้นตัวเลข
- แป้นฟังก์ชั่น
|
2
|
2
|
3-4
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- บอกความหมายและชื่อเรียกแป้นตัวอักขระได้
- บอกความหมายและชื่อเรียกแป้นควบคุมได้
- บอกตัวอักษรแป้นเหย้าได้
- วางนิ้วบนตัวอักษรแป้นเหย้าได้ถูกต้อง
|
1.
ความหมายและชื่อเรียกแป้นต่าง ๆ
- ความหมายของแป้นตัว
อักขระ
- ความหมายของแป้น
ควบคุม
2. แป้นเหย้า ได้แก่ตัวอักษร
ฟ ห ก ด ' า ส ว
3. การวางนิ้วบนแป้นเหย้า
ฟ นิ้วก้อยซ้าย
ห นิ้วนางซ้าย
ก นิ้วกลางซ้าย
ด นิ้วชี้ซ้าย
' นิ้วชี้ขวา
า นิ้วกลางขวา
ส นิ้วนางขวา
ว นิ้วก้อยขวา
|
2
|
3
|
5-6
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษรแป้นเหย้าได้
|
1.
การฝึกพิมพ์
- พิมพ์อักษรแป้นเหย้า ฟ ห ก ด ่ า ส ว
|
2
|
4
|
7-8
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร เ ้ ง ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์(ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร เ ้ ง
|
2
|
5
|
9-10
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร ำ พ ะ ั ี ร
ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร อักษร ำ พ ะ ั
ี ร
|
2
|
6
|
11-12
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร แ อ ิ ท ื
ม ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์(ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร แ อ ิ ท ื
ม |
2
|
7
|
13-14
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร ไ ป น ใ ๆ ผ ย ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร ไ ป น ใ ๆ ผ ย
|
2
|
8
|
15-16
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร บ ล ผ ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร บ ล ผ
|
2
|
9
|
17-18
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์อักษร ก ภ ค ต ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์อักษร ก ภ ค ต
|
2
|
10
|
19-20
|
สอบกลางภาคเรียนที่
2
|
-
พิมพ์อักษรแป้นเหย้า ฟ ห ก ด ่ า ส ว
|
2
|
11
|
21-22
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษร จ ข ช - / ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร จ ข ช - /
|
2
|
12
|
23-24
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษร โ ฌ ็ ๋
ฑ ธ ๊ ณ ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร โ ฌ ็ ๋
ฑ ๊ ธ |
2
|
13
|
25-26
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษร ฎ ฏ ษ ฆ " ศ ฯ ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร ฎ ฏ ษ ฆ
- " ศ ฯ
|
2
|
14
|
27-28
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษร ฮ ์ ฒ ฉ ? ได้
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร ฮ ์ ฒ ฉ ?
|
2
|
15
|
29-30
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษร ฤ ( ) ฬ ซ ญ ฐ
|
6.
การฝึกพิมพ์ (ต่อ)
- พิมพ์ต่ออักษร ฤ ( ) ฬ ซ ญ ฐ
|
2
|
16
|
31-32
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ตัวอักษรทุกตัวแบบการพิมพ์สัมผัสได้
|
7.
การพิมพ์สัมผัส
- พิมพ์ตัวอักษรทุกตัว |
2
|
17
|
33-34
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์คำที่กำหนดแบบการพิมพ์สัมผัสได้
|
1.
การพิมพ์สัมผัส (ต่อ)
- พิมพ์คำ |
2
|
18
|
35-36
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์ข้อความที่กำหนดแบบการพิมพ์สัมผัสได้
|
7.
การพิมพ์สัมผัส (ต่อ)
- พิมพ์ข้อความ |
2
|
19
|
37-38
|
เมื่อจบบทเรียนแล้วนักเรียนสามารถ
- พิมพ์เอกสารเบื้องต้น
แบบการพิมพ์สัมผัสได้
|
7.
การพิมพ์สัมผัส (ต่อ)
- พิมพ์เอกสารเบื้องต้น
|
2
|
20
|
39-40
|
สอบปลายภาคเรียนที่
2
|
-
การพิมพ์สัมผัส
|
2
|