สัปดาห์
|
คาบที่
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เนื้อหา
|
จำนวนคาบ
|
1
|
1-2
|
-
นักเรียนสามารถบอกความปลอดภัยในการใช้คอมพิวเตอร์ได้
|
-
ความปลอดภัยในการใช้คอมพิวเตอร์ |
2
|
2
|
3-4
|
-
นักเรียนสามารถบอกความหมาย ความสำคัญ และประโยชน์ของคอมพิวเตอร์ได้
|
-
ความหมาย
- ความสำคัญ
- ประโยชน์
|
2
|
3
|
5-6
|
-
นักเรียนสามารถบอกส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ได้ |
-
ส่วนประกอบและการทำงานของคอมพิวเตอร์ Hardware , Software,
|
2
|
4
|
7-8
|
-
นักเรียนสามารถเปิดและปิดคอมพิวเตอร์ได้
- สามารถใช้คำสั่งได้
|
-
การเปิดและปิดคอมพิวเตอร์
- start shut down
- wake up sleep
- ปุ่ม minize , restore , close
|
2
|
5
|
9-10
|
-
นักเรียนสามารถใช้ Icon บน Desktop ได้
- สามารถใช้คำสั่งได้
|
-
My computer
Drive c
Drive A
Drive D
- File close
- โปรแกรม OX
|
2
|
6
|
11-12
|
-
นักเรียนสามารถใช้ Mouse ได้
- สามารถใช้คำสั่งได้
|
การใช้
Mouse Click and Double click บน โปรแกรม ลุงสิงโต
|
2
|
7
|
13-14
|
-
นักเรียนสามารถใช้ Mouseได้
- สามารถใช้คำสั่งได้
|
-
การใช้ Mouse Click and Dubble click บน โปรแกรม ลุงสิงโต
|
2
|
8
|
15-16
|
-
นักเรียนสามารถใช้ Keyboard ได้
|
-
การใช้แป้น Arrow key
บนแป้น keyboard
- โปรแกรม Ski |
2
|
9
|
17-18
|
-
นักเรียนสามารถใช้ Keyboard ได้
|
-
การใช้แป้น Arrow key
บนแป้น keyboard
- โปรแกรม Ski
|
2
|
10
|
19-20
|
สอบกลางภาคเรียนที่
2
|
|
2
|
11
|
21-22
|
-
นักเรียนสามารถนำคำสั่งที่เรียนมาเข้าโปรแกรมได้
- นักเรียนสามารถใช้เม้าได้อย่างคล่องแคล้ว
|
-
My computer
- โปรแกรม Jazz ball
|
2
|
12
|
23-24
|
-
นักเรียนสามารถนำคำสั่งที่เรียนมาเข้าโปรแกรมได้
- นักเรียนสามารถใช้เม้าได้อย่างคล่องแคล้ว
|
-
โปรแกรม Block 1 ฝึกทักษะบูรณนาการวิชาคณิตศาสตร์
- Game New
- Close Exit
|
2
|
13
|
25-26
|
-
นักเรียนสามารถนำคำสั่งที่เรียนมาเข้าโปรแกรมได้
- นักเรียนสามารถใช้เม้าได้อย่างคล่องแคล้ว
|
-
โปรแกรม Block 2 ฝึก
ทักษะบูรณนาการวิชา
คณิตศาสตร์
- Skill Player color
|
2
|
14
|
27-28
|
-
นักเรียนสามารถใช้ แป้น Numeric Keypad ได้
- นักเรียนสามารถใช้คำสั่งเข้าโปรแกรมได้
|
-
การใช้ Numeric Keypad บน แป้น Keyboard ได้
- บูรณนาการวิชา คณิตศาสตร์
- โปรแกรมบวกเลข 1
|
2
|
15
|
29-30
|
-
นักเรียนสามารถใช้ แป้น Numeric Keypad ได้
- นักเรียนสามารถใช้คำสั่งเข้าโปรแกรมได้
|
-
การใช้ Numeric Keypad บน แป้น
Keyboard ได้
- บูรณนาการวิชา คณิตศาสตร์
- โปรแกรมบวกเลข 2
|
2
|
16
|
31-32
|
-
นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง บน แป้น Keyboard ได้
- นักเรียนสามารถเข้าโปรแกรมได้ |
-
โปรแกรม ต่อท่อน้ำ
- คำสั่ง บน Keyboard ESC Spacbar enter Alt
- บูรณนาการวิชา สปช และศิลปะ |
2
|
17
|
33-34
|
-
นักเรียนสามารถใช้คำสั่ง บน แป้น Keyboard ได้
- นักเรียนสามารถเข้าโปรแกรมได้
|
-
โปรแกรม ต่อท่อน้ำ
- คำสั่ง บน Keyboard ESC Spacbar enter Alt
บูรณนาการวิชา สปช. และศิลปะ
|
2
|
18
|
35-36
|
-
นักเรียนสามารถ ใช้คำสั่งบนโปรแกรมได้เอง
- นักเรียนสามารถเข้าโปรแกรมได้
|
-
โปรแกรม Mario
- ฝึกนิ้วการสัมผัสง่าย ๆ
- ฝึกทักษะทางสมอง ความคล่องทางความคิดและความชำนาญในการใช้คอมพิวเตอร์
|
2
|
19
|
37-38
|
-
นักเรียนสามารถ ใช้คำสั่งบนโปรแกรมได้เอง
- นักเรียนสามารถเข้าโปรแกรมได้
|
-
โปรแกรม Mario
- ฝึกนิ้วการสัมผัสง่าย ๆ
- ฝึกทักษะทางสมอง ความคล่องทางความคิดและความชำนาญในการใช้คอมพิวเตอร์
|
2
|
20
|
39-40
|
สอบปลายภาคเรียน
|
|
2
|