สัปดาห์
|
คาบที่
|
จุดประสงค์เชิงพฤติกรรม
|
เนื้อหา
|
จำนวนคาบ
|
1
|
1-2
|
1.
สามารถลำดับขั้นตอนเนื้อหาที่ใช้ในการพัฒนาโปรแกรมได้
2. สามารถเขียนขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรมมานำเสนอได้
|
ขั้นตอนในการพัฒนาโปรแกรมด้วย
ภาษาคอมพิวเตอร์ |
4
2
|
2
|
3-4
|
1.
สามารถลำดับขั้นตอนเนื้อหาที่ใช้ในการพัฒนาโปรแกรมได้
2. สามารถใช้โฟลว์ชาร์ตมานำเสนอขั้นตอนในการพัฒนาโปรแกรมได้
|
ขั้นตอนในการพัฒนาโปรแกรมด้วย
ภาษาคอมพิวเตอร์ |
2
|
3
|
5-6
|
1.
สามารถบอกความหมายของชนิดของข้อมูลได้
2. สามารถอธิบายประโยชน์ชนิดของข้อมูลได้
3. สามารถกำหนดชนิดของข้อมูลให้กับข้อมูลได้
|
โครงสร้างข้อมูล
- ชนิดของข้อมูล
- การกำหนดชนิดของข้อมูลให้กับข้อมูล
|
4
2
|
4
|
7-8
|
1.
สามารถสร้างโปรแกรมย่อยโดยใช้ชนิดของข้อมูลที่กำหนดได้
2. สามารถจัดรุปแบบข้อมูลที่กำหนดได้
|
โครงสร้างข้อมูล
- การสร้างโปรแกรมย่อยโดยใช้ชนิดของข้อมูลที่กำหนด
- การจัดรูปแบบของข้อมูล
|
2
|
5
|
9-10
|
1.
สามารถแยกประเภทของข้อมูลได้
2. สามารถเลือกฐานข้อมูลที่จะให้กับโปรแกรมได้อย่างเหมาะสม
3. สามารถสร้างแฟ้มข้อมูลที่เหมาะสมกับโปรแกรมได้
|
แฟ้มข้อมูล
ขั้นตอนการสร้างแฟ้มข้อมูล
- ประเภทของฐานข้อมูล
- การเลือกแฟ้มฐานข้อมูล
- การสร้างแฟ้มข้อมูล
|
4
2
|
6
|
11-12
|
1.
สามารถอธิบายว่าแฟ้มข้อมูลมีความเหมาะสมกับโปรแกรมได้
2. สามารถจัดเก็บข้อมูลได้อย่างถูกวิธี
|
แฟ้มข้อมูล
ขั้นตอนการสร้างแฟ้มข้อมูล
- ความเหมาะสมของฐานข้อมูลกับโปรแกรม
- การเก็บข้อมูล
|
2
|
7
|
13-14
|
1.
สามารถอธิบายความหมายของตัวแปรได้
2. สามารถอธิบายชนิดของตัวแปรได้
3. สามารถตัวชื่อตัวแปรได้อย่างถูกต้องตามหล้การตั้งชื่อตัวแปร
|
คำสั่งการจัดการกับตัวแปร
- ความหมายของตัวแปร
- ชนิดของตัวแปร
- การตั้งชื่อตัวแปร
|
2
|
8
|
15-16
|
1.
สามารถอธิบายความหมายของการประกาศตัวแปรได้
2. สามารถประกาศตัวแปรแบบต่างๆ ได้
3. สามารถกำหนดขอบเขตให้กับตัวแปรได้
|
คำสั่งการจัดการกับตัวแปร
- การประกาศตัวแปร (Variable Declaration)
- การกำหนดขอบเขตการประกาศตัวแปร (Scope of variables)
|
2
|
9
|
17-18
|
1.
สามารถกำหนดรูปแบบของแฟ้มข้อมูลได้
2. สามารถสร้างแฟ้มข้อมูลในรูปแบบที่กำหนดได้
3. สามารถกำหนดฐานข้อมูลที่จะใช้ได้
|
การจัดการแฟ้มข้อมูล
- กำหนดรูปแบบของแฟ้มข้อมูล
- สร้างแฟ้มข้อมูลตามรูปแบบที่กำหนด
- การกำหนดฐานข้อมูล
|
4
2
|
10
|
19-20
|
สอบกลางภาคเรียนที่
2
|
|
|
11
|
21-22
|
1.
สามารถเลือกใช้ฟังก์ชันมาใช้งานได้อย่างเหมาะสม
2. สามารถสร้างฟังก์ชนมาใช้ในงานที่ทำได้
|
การจัดการกับฟังก์ชัน
- การเลือกฟังก์ชันที่นำมาใช้งาน
- การสร้างฟังก์ชันตามความต้องการ
|
2
|
12
|
23-24
|
1.
สามารถบอกความหมายของโปรแกรมย่อยได้
2. สามารถเขียนรูปแบบของโปรแกรมย่อยได้
3. สามารถกำหนดเหตุการณ์ให้กับโปรแกรมย่อยได้อย่างเหมาะสม
|
การสร้างโปรแกรมย่อย
- ความหมายของโปรแกรมย่อย
- รูปแบบของโปรแกรมย่อย
- เหตุการณ์ของโปรแกรมย่อย
|
4
2
|
13
|
25-26
|
1.
สามารถกำหนดคำสั่งและเนื้อหาให้กับโรปแกรมย่อยได้
2. สามารถสร้างโปรแกรมให้กับ Object ที่กำหนดได้
|
การสร้างโปรแกรมย่อย
- การกำหนดเนื้อหาและคำสั่งของโปรแกรมย่อย
- การสร้างโปรแกรมย่อยให้แต่ละ Object
|
2
|
14
|
27-28
|
1.
สามารถเลือกเก็บกราฟิกที่เหมาะสมกับโปรแกรมได้
2. สามารถสร้างกราฟิกที่เหมาะสมมาให้กับโปรแกรมได้
|
การนำกราฟิกมาใช้งาน
- การเก็บกราฟิกที่สามารถใช้กับโปรแกรมที่ต้อง
- การสร้างกราฟิกไว้เตรียมงานใช้งาน
|
4
2
|
15
|
29-30
|
1.
สามารถอธิบายความหมายของการเขียนโปรแกรมได้
2. สามารถกำหนดเนื้อหาของโปรแกรมได้
3. สามารถออกแบบโปรแกรมได้
4. สามารถกำหนดอุปกรณ์สำหรับใช้เขียนโปรแกรมได้
5. สามารถเขียนโปรแกรมได้
|
การเขียนโปรแกรม
- กำหนดเนื้อหา
- ออกแบบโปรแกรม
- กำหนดอุปกรณ์
- เขียนโปรแกรมตามที่ออกแบบ
|
2
|
16
|
31-32
|
1.
สามารถเขียนโปรแกรมตามที่กำหนดได้
2. สามารถนำเสนอผลงานได้
|
การเขียนโปรแกรม
- ปฏิบัติการเขียนโปรแกรม
- นำเสนอผลงาน
|
8
2
|
17
|
33-34
|
1.
มารถเขียนโปรแกรมตามที่กำหนดได้
2. สามารถนำเสนอผลงานได้
|
การเขียนโปรแกรม
- ปฏิบัติการเขียนโปรแกรม
- นำเสนอผลงาน
|
2
|
18
|
35-36
|
1.
มารถเขียนโปรแกรมตามที่กำหนดได้
2. สามารถนำเสนอผลงานได้
|
การเขียนโปรแกรม
- ปฏิบัติการเขียนโปรแกรม
- นำเสนอผลงาน
|
2
|
19
|
37-38
|
1.
มารถเขียนโปรแกรมตามที่กำหนดได้
1. สามารถนำเสนอผลงานได้
|
การเขียนโปรแกรม
- ปฏิบัติการเขียนโปรแกรม
- นำเสนอผลงาน
|
2
|
20
|
39-40
|
สอบปลายภาคเรียนที่
2
|
|
|