ประวัติศูนย์คอมพิวเตอร์ บทพรรณางาน โครงสร้างสายงาน
หลักสูตรการเรียน โครงการสอน
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
กลับหน้าแรก
กลับหน้าแรก กลับหน้าโรงเรียน รวมถาม-ตอบ

กลับไปหน้าแรก
ศูนย์คอมพิวเตอร์
ประวัติศูนย์คอมพิวเตอร์
บทพรรณางาน
โครงสร้างสายงาน
หลักสูตรการเรียน
โครงการสอน
ปัญหาถาม-ตอบ
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
สมุดเยี่ยมชม
ลิงค์ดีดี
การ์ดอวยพร

computer.act.ac.th

[ BACK ] . [ ERROR MESSAGE ]

TEMINATE CAUSE (สาเหตุของอาการสายหลุด)
User Request

User Request เป็น terminate cause ที่จัดว่าดีที่สุด เพราะลักษณะนี้หมายถึง ผู้ใช้สั่ง disconnect ด้วยตัวเองอย่างถูกต้องตาม ขั้นตอนทุกอย่าง แต่บางครั้งก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ใช้ ใช้งานได้แล้วถึง disconnect ออกมา, แต่ผู้ใช้อาจจำเป็นจะต้อง disconnect ออกมาเอง เนื่องจาก connect ลอย ก็เป็นไปได้

การ Connect ติดลอย หมายถึง การ Connect ติดแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเว็บ และเชื่อมต่อเข้าโปรแกรมอื่นๆ ได้ โปรดตรวจสอบการใช้งานโปรแกรมอื่นๆ ด้วยเช่น Check mail , Chat หรือ Telnet เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่ได้เสียเฉพาะ Browser เปิดเว็บไม่ได้อย่างเดียว

แนวทางการแก้ปัญหาการ Connect ติดลอย
1. ให้ตรวจสอบค่า setting ดูอีกครั้งโดยใส่ค่า DNS : 203.155.33.1 และ 202.44.144.33 ที่ไอคอน Connect to ACT | Properties | Server Type | TCP/IP setting | Specify name server addresses.
2. สร้าง Make New Connection ใหม่อีก 1 ตัว
3. กำหนดค่า DNS ในส่วน "Network" | "TCP/IP" (ควรจะ restart ด้วย)

 


[ประวัติศูนย์คอมฯ]   [บทพรรณงาน]   [โครงสร้างสายงาน]   [หลักสูตรการเรียน]   [โครงการสอน]   [ปัญหาถาม-ตอบ]