ประวัติศูนย์คอมพิวเตอร์ บทพรรณางาน โครงสร้างสายงาน
หลักสูตรการเรียน โครงการสอน
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
กลับหน้าแรก
กลับหน้าแรก กลับหน้าโรงเรียน รวมถาม-ตอบ

กลับไปหน้าแรก
ศูนย์คอมพิวเตอร์
ประวัติศูนย์คอมพิวเตอร์
บทพรรณางาน
โครงสร้างสายงาน
หลักสูตรการเรียน
โครงการสอน
ปัญหาถาม-ตอบ
โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
สมุดเยี่ยมชม
ลิงค์ดีดี
การ์ดอวยพร

computer.act.ac.th

[ BACK ] . [ TEMINATE CAUSE ]

ERROR MESSAGE (ข้อผิดพลาดในการเชื่อมต่อ)
Error 678 : "Computer you are dialing in to is not answering"
หรือ "No Answering from Modem"

วิธีแก้ไข วิธีที่ 1
- ถ้าก่อนหน้านี้ใช้งานได้ปกติ ให้ทำการปิด-เปิด โมเด็ม พร้อมทั้ง ปิด-เปิด Windows ใหม่

วิธีแก้ไข วิธีที่ 2
- ให้ตรวจสอบดูว่ากำหนดเบอร์ติดต่อเข้าอินเตอร์เน็ตถูกต้องหรือไม่

วิธีแก้ไข วิธีที่ 3
- เปลี่ยนเบอร์โทรเข้าอินเตอร์เน็ต เช่น 02-8145000 , 02-4458000 , 02-4444477

วิธีแก้ไข วิธีที่ 4
- ดับเบิ้ลคลิกที่ไอค่อน My Computer / Dial-Up Networking (Win98) หรือ Control Panel / Dial-Up Networking (WinME)
- เลือกที่ Anet Connection และคลิกเมนู File เลือก Properties
- กดปุ่ม Configure…
- เลือกแถบเมนู General
- ด้านล่างที่ Maximum Speed ให้เลือก 57600 สำหรับโมเด็ม 56 kbps หรือ 38400 สำหรับโมเด็ม 33.6 kbps และ 28.8 kbps และที่ Only connect at this speed ไม่ต้องคลิกเครื่องหมายถูก
- ถ้าสายยังหลุดบ่อยอีกให้ลด Speed ให้ต่ำลงมาอีกหนึ่งระดับ เช่น เลือก 38400 สำหรับโมเด็ม 56 kbps หรือ 19200 สำหรับโมเด็ม 33.6 kbps และ 28.8 kbps

วิธีแก้ไข วิธีที่ 5
- ติดตั้งโมเด็มใหม่
- ดับเบิ้ลคลิกที่ไอค่อน My Computer / Control Panel / Modems
- เมื่อเข้าหน้าต่าง Modems Properties ให้ดูที่แถบเมนู General ซึ่งในกรอบจะมีรายชื่อของ Driver โมเด็มอยู่ ให้ตรวจสอบว่าใช้งานได้หรือไม่โดยการคลิกที่แถบเมนู Diagnostics และเลือกที่ Com 1 หรือ Com 2 ตามรายชื่อของโมเด็มที่อยู่ที่แถบเมนู General (ถ้ามีรายชื่อ Driver โมเด็มมากกว่า 1 ชื่อให้ทำการตรวจสอบทุกชื่อ) ต่อจากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม More info และจะมีหน้าต่าง Please Waiting ขึ้น ถ้า Driver ชื่อใดใช้ได้ก็จะมีกรอบ Identifier และมี Command ของโมเด็ม เช่น ATI1 OK, ATI2 OK … ปรากฏขึ้นมา
- หลังจากเช็คว่า driver ของโมเด็มชื่อไหนใช้ได้แล้วให้กลับมาดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน My Computer
- ดับเบิ้ลคลิก Dial-Up Networking เลือกที่ Anet Connection
- คลิกที่เมนู File เลือก Properties ที่แถบ General ที่หัวข้อ Connect Using เลือก Modem ให้ถูกต้อง
- ถ้า driver โมเด็มที่มีอยู่ใช้ไม่ได้ให้ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน My Computer / Control Panel / Modems และเลือกชื่อ Driver ที่มีอยู่ และกดปุ่ม Remove ออก
- ต่อจากนั้นให้ติดตั้งโมเด็มใหม่โดยกดปุ่ม Add และ Netxt ไปตามขั้นตอน
- หลังติดตั้งโมเด็ม และตรวจสอบว่า driver ของโมเด็มชื่อไหนใช้ได้แล้ว ให้กลับมาดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน My computer ดับเบิ้ลคลิก Dial-Up Networking (Win98) หรือ Control Panel / Dial-Up Networking (WinME)
- คลิกที่เมนู File เลือก Properties ที่แถบ General ที่หัวข้อ Connect using เลือก Modem ให้ถูกต้อง
- คลิกปุ่ม OK

 


[ประวัติศูนย์คอมฯ]   [บทพรรณงาน]   [โครงสร้างสายงาน]   [หลักสูตรการเรียน]   [โครงการสอน]   [ปัญหาถาม-ตอบ]