สาเหตุ
:
(สายหลุดบ่อยในขณะต่อเข้าอินเตอร์เน็ต
เกิดจากเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ต่อเข้าอินเตอร์เน็ต มีสัญญาณรบกวนมาก
หรือสัญญาณที่เชื่อมต่อระหว่างชุมสายไม่ค่อยดี)
วิธีแก้ไข
วิธีที่ 1
- เปลี่ยนเบอร์โทรเข้าอินเตอร์เน็ตเป็นเบอร์อื่น
วิธีแก้ไข
วิธีที่ 2
- ดับเบิ้ลคลิกที่ไอค่อน My Computer / Dial-Up Networking
(สำหรับ Win98) หรือ Control Panel / Dial-Up Networking
(สำหรับ WinME)
- เลือกที่ Anet Connection และคลิกเมนู File เลือก
Properties
- กดปุ่ม Configure
- เลือกแถบเมนู General
- ด้านล่างที่ Maximum Speed ให้เลือก57600 สำหรับโมเด็ม
56 kbps หรือ 38400 สำหรับโมเด็ม 33.6 kbps และ 28.8
kbps และที่ Only connect at this speed ไม่ต้องคลิกเครื่องหมายถูก
- ถ้าสายยังหลุดบ่อยอีกให้ลด Speed ให้ต่ำลงมาอีกหนึ่งระดับ
เช่น เลือก 38400 สำหรับโมเด็ม 56 kbps หรือ 19200 สำหรับโมเด็ม
33.6 kbps และ 28.8 kbps
วิธีแก้ไข
วิธีที่ 3
- ให้ตรวจดูว่าสายโทรศัพท์ที่ต่อเข้าเครื่องโมเด็มอยู่ในสภาพปกติ
หรือมีสัญญาณรบกวนหรือไม่ ถ้ามีเสียงรบกวนให้โทรแจ้งศูนย์รับแจ้งขององค์การโทรศัพท์ที่เบอร์
17 แล้วตามด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของท่าน